Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 14/10/2015, 07:00 (GMT+7)

Mất điện trung tâm TP Thanh Hóa vì cháy kho hàng

Ngọn lửa bùng lên suốt nhiều giờ trong kho hàng nằm tại trung tâm TP Thanh Hóa khiến nhiều ôtô, đồ điện tử... bị thiêu rụi. Hàng trăm nhà dân bị cắt điện.

Hơn 22h ngày 13/10, ngọn lửa bùng phát trong một kho hàng của Công ty Đông Bắc đóng tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa. Hàng trăm hộ dân lân cận hoảng loạn vì sức nóng ngọn lửa táp qua. Nguồn điện lưới bị cắt đột ngột, cả khu vực chìm trong bóng tối.

Đám cháy lan nhanh sang các kho hàng chứa thiết bị điện tử, loa đài, bếp gas... Cột khói bốc cao, bao phủ cả một vùng rộng lớn. Hàng trăm cảnh sát, bộ đội, dân quân tự vệ cùng nhiều xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường.

Do khu nhà kho đóng kín lại chứa nhiều vật dụng dễ bén lửa nên công tác cứu hỏa gặp nhiều trở ngại.

Lửa cháy âm ỉ suốt nhiều giờ. Phía bên ngoài, xe cứu hỏa liên tục tiếp nước, một số tuyến đường bị phong tỏa để cảnh sát làm nhiệm vụ. Quanh các góc sân, nhiều chủ hàng khóc lóc vì tài sản bị thiêu sạch.

Không thể tiếp cận đám cháy từ phía trong, nhà chức trách buộc phải điều máy xúc đến phá dỡ các bức tường để tiếp cận từ bên ngoài. 

Lính cứu hỏa luồn sâu vào một kho hàng chứa bếp ga, nơi ngọn lửa đang cháy lớn.

Hơn 2h sáng ngày 14/10, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, một số đám cháy nhỏ thi thoảng vẫn bùng phát trở lại buộc cảnh sát phải túc trực tại chỗ và tiếp tục phun nước. Gần 1.000 m2 nhà xưởng với 10 kho hàng bị thiêu rụi, đổ sập hoàn toàn.

Một chiếc xe Honda CRV không kịp di chuyển bị ngọn lửa bén vào hư hỏng nặng.

Một chiếc xe tải khác cũng bị thiêu cháy phần cabin. Ước tính thiệt hại trong vụ hỏa hoạn lên đến hàng chục tỷ đồng.

Công ty Đông Bắc chuyên kinh doanh, phân phối hàng tiêu dùng, dịch vụ vận tải và cho thuê kho bãi. Khi ngọn lửa bùng phát, phía trong sân doanh nghiệp có rất nhiều xe buýt và xe tải được kịp thời di chuyển ra xa. Khu vực nhà kho bị cháy hiện được cho nhiều doanh nghiệp khác thuê làm kho chứa hàng.

Theo lãnh đạo TP Thanh Hóa, dù hoạt động nhiều năm nay và nằm giữa khu dân cư đông đúc lại có nhiều mặt hàng dễ cháy như khí gas, xăng dầu nhưng doanh nghiệp này không có trụ nước và hệ thống phòng cháy đảm bảo an toàn. Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Lê Hoàng