Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 1/9/2014, 12:52 (GMT+7)

Người Hà Nội chơi lễ trong mưa, người Sài Gòn đổ đến Thảo Cầm Viên

Sáng nay, dù trời mưa phùn nhưng dòng người vẫn nối đuôi nhau đến Công viên Thủ Lệ và Công viên nước Hồ Tây.

Sáng nay, 1/9, sang ngày thứ 3 nghỉ lễ dịp Quốc khánh, dòng người vẫn nối đuôi nhau đến các khu vui chơi tại Hà Nội như công viên Thủ Lệ (vườn bách thú), công viên nước Hồ Tây...

Dù trời mưa phùn, phòng bán vé ở các cổng của vườn bách thú luôn chật kín.

Chuồng thú đông nghẹt người xem, đặc biệt là khu chuồng hổ, chuồng khỉ và báo gấm.

Đa phần khách của vườn thú là các vị phụ huynh mang theo con nhỏ.

Cháu Huy (1 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội) say mê xem màn nhào lộn, của những chú khỉ.

Còn bé Nhím (7 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) thích thú cho những chú dê ăn. Theo mẹ của bé, dù nhiều lần vào đây chơi nhưng bé tỏ ra hứng thú nhất với màn cho dê ăn nên đã chuẩn bị trước cho một túi rau muống.

Do các điểm trông giữ xe của công viên quá tải, những khu vực lân cận mọc lên hàng chục điểm trông giữ xe máy, ôtô thu với giá "cắt cổ". Xe máy 20.000 đồng, còn ôtô có điểm lên tới cả trăm nghìn.

Sáng nay tuyến đường Bưởi cạnh công viên chật kín ôtô đỗ hai bên lề khiến cảnh ùn ứ diễn ra.

Còn tại công viên nước Hồ Tây, do kỳ nghỉ lễ thời tiết thuận lợi nên chỉ từ 30/8 đến sáng nay, ban quản lý ước tính có khoảng trên 10.000 lượt khách tới vui chơi.

Con trẻ vui sướng vùng vẫy tại những bể nước nhân tạo.... Theo quy luật mọi năm, dự kiến số lượng du khách tới đây sẽ tăng đột biến vào ngày mai, 2/9.

Còn ở TP HCM, dù giá vé tăng gấp ba lần ngày thường nhưng Thảo Cầm Viên vẫn là nơi thu hút đông đảo người dân. (Xem video)

Phương Sơn