Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 2/6/2022, 22:52 (GMT+7)

Những khoảnh khắc ấn tượng trong lễ diễu hành mừng Đại lễ Bạch kim

AnhTiêm kích xếp số 70 trên trời, biển người tụ tập ở Điện Buckingham, là những hình ảnh ấn tượng trong lễ diễu hành kỷ niệm 70 năm Nữ hoàng Anh trị vì.

1.500 cận vệ, kỵ binh và đoàn quân nhạc 400 người hôm nay tham gia cuộc diễu hành Lễ rước Quân kỳ (Trooping the Colour). Đây là sự kiện khởi đầu chuỗi lễ mừng Đại lễ Bạch kim, kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Người dân nước này sẽ tổ chức nhiều bữa tiệc trên đường phố, các buổi hòa nhạc và các cuộc diễu hành cho đến hết 5/6.

Thành viên Hộ Kỵ binh Hoàng gia trong lễ rước.

Đoàn cận vệ và kỵ binh khởi hành từ Cung điện Buckingham, đi qua quãng đường dài hơn một km trên đường The Mall để đến Sân Diễu hành Cận vệ Kỵ binh làm nghi thức rước quân kỳ.

Các thành viên cấp cao hoàng gia Anh di chuyển đến Cung điện Buckingham bằng ôtô, sau đó cưỡi ngựa hoặc ngồi trên xe ngựa trên đường The Mall để đến Sân diễu hành Cận vệ Kỵ binh.

Trong ảnh, Công nương Kate (áo trắng) ngồi cạnh mẹ chồng là Công nương Camilla, đối diện là Hoàng tử George (trái), Louis (giữa), và Công chúa Charlotte, vẫy tay chào người dân hai bên đường The Mall.

Đội diễu hành di chuyển trên đường The Mall.

Cận vệ hoàng gia thực hiện nghi thức rước quân kỳ ở Sân diễu hành Cận vệ Kỵ binh.

Hoàng tử George (trái), Công chúa Charlotte (thứ hai từ phải), Hoàng tử Louis (thứ hai từ trái), xem nghi thức từ cửa sổ tòa nhà lân cận.

Hoàng tử William, chỉ huy Trung đoàn Cận vệ Ireland, giơ tay chào trong phần nghi thức rước quân kỳ.

Đội pháo binh bắn đại bác tại Tháp London.

Cảnh sát Anh dẫn đầu, đi sau là hàng chục nghìn dân thường, hướng về Cung điện Buckingham vào phần cuối lễ rước.

Biên đội tiêm kích xếp thành số 70 trên bầu trời, tượng trưng cho 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh. Phía dưới là biển người tại quảng trường Cung điện Buckingham.

Hoàng tử bé Louis (giữa), bịt tai vì tiếng ồn máy bay, khi đứng cạnh gia đình trên ban công Cung điện Buckingham.

Ảnh: Reuters, AFP